Dàn lạnh âm trần nối ống gió: Giải pháp làm mát đảm bảo thẩm mỹ

Ngày nay, điều hòa âm trần nối ống gió đã trở thành thiết bị quen thuộc và phổ biến với nhiều người dùng vì những ưu điểm cải tiến so với những dòng điều hòa khác. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Daikin tìm hiểu chi tiết về dàn lạnh âm trần nối ống gió: cấu tạo, lợi ích và ứng dụng trong một số không gian!

Dàn lạnh âm trần nối ống gió là gì? Cấu tạo và lợi ích ra sao?

Điều hòa âm trần nối ống gió còn được gọi là máy lạnh giấu trần nối ống gió, đây là một dòng điều hòa có cơ chế thổi không khí đã được làm mát qua các ống gió và thường được lắp đặt ở trần nhà hoặc âm trần để không làm lộ máy. Do đó, không gian sử dụng được đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, dòng điều hòa này có khả năng hoạt động với công suất lớn, mang đến khả năng làm mát vượt trội.

Điều hòa âm trần nối ống gió đã trở thành thiết bị quen thuộc và phổ biến với nhiều người dùng.

Điều hòa âm trần nối ống gió đã trở thành thiết bị quen thuộc và phổ biến với nhiều người dùng.

Theo đó, dàn lạnh âm trần nối ống gió bộ phận được điều chỉnh thiết kế để phù hợp với công năng và thẩm mỹ. Bộ phận này được ẩn đi bên trong trần nhà và chỉ để lộ lưới gió ra bên ngoài. Bên cạnh đó, dàn lạnh giấu trần nối ống gió sở hữu nhiều đầu ra và mỗi đầu ra sẽ được kết nối trực tiếp với 1 ống gió. Công suất hoạt động thực tế của điều hòa âm trần nối ống gió sẽ quyết định thiết bị có thể kết hợp được nhiều hay ít ống gió.

Đối với dòng máy này, dàn lạnh sẽ được giấu âm bên trong trần nhà và miếng gió sẽ lộ ra bên ngoài. Đồng thời, máy cũng có nhiều đầu ra và mỗi đầu sẽ kết hợp với 1 ống gió. Công suất của máy sẽ quyết định máy có thể kết nối được nhiều hay ít ống gió. Cấu tạo chi tiết của dàn lạnh âm trần nối ống gió bao gồm:

  • Cửa gió: bao gồm các lỗ hình chữ nhật giúp dẫn truyền không khí lạnh lưu thông đến không gian sử dụng.
  • Ống gió mềm: đây là hệ thống đường ống đặt âm trong trần nhà nhằm dẫn khí lạnh từ ống gas đến các cửa gió.
  • Box gió: đây được xem là bộ phận tiêu âm cho cả dàn lạnh, giúp quá trình vận hành diễn ra êm ái, đồng thời giúp phân phối khí lạnh đến các ống gió.
  • Cục lạnh: gồm board điều khiển, dàn culi ống đồng nối trực tiếp với máy nén ở dàn nóng, 1 quạt gió nhỏ và hệ thống ống nước ngưng.

Thực tế, điều hòa âm trần nối ống gió sở hữu nhiều lợi ích liên quan đến khả năng làm mát và trải nghiệm người dùng. Riêng với dàn lạnh, đây được xem là một giải pháp tối ưu cho không gian khi có thể vừa tiết kiệm diện tích, vừa không ảnh hưởng bố cục, cách bày trí hoặc nội thất. Bên cạnh đó, dàn lạnh của điều hòa được giấu trần sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Dàn lạnh âm trần nối ống gió có gì cải tiến so với các loại dàn lạnh khác?

Dàn lạnh giấu trần nối ống gió sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại dàn lạnh khác như:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao: Dàn lạnh được giấu bên trong trần giúp tiết kiệm diện tích không gian, không ảnh hưởng thẩm mỹ chung. Đồng thời, bơm nước xả lắp tùy chọn bên trong cũng giúp hạn chế tối đa tiêu tốn không gian lắp đặt.
  • Công suất đa dạng: Dàn lạnh âm trần nối ống gió có công suất đa dạng từ 20 – 200BTU.
  • Cho phép thiết kế ống gió linh hoạt: Nhờ áp suất tĩnh cao và trung bình, việc thiết kế ống gió trở nên linh hoạt hơn.
  • Dễ dàng điều khiển áp suất tĩnh: Áp suất tĩnh của máy được điều chỉnh một cách dễ dàng nhờ bộ chuyển đổi bên trong hộp điện. Trường hợp gặp phải vấn đề trở lực trong hệ thống ống dẫn gió, đây sẽ là ưu điểm vượt trội so với những dòng điều hòa khác.
  • Dễ dàng lắp đặt, bảo trì: Dễ dàng lắp đặt, việc bảo trì cũng trở nên dễ dàng hơn khi máng nước xả dễ dàng được tháo lắp để kiểm tra, vệ sinh.
  • Khả năng điều khiển từ xa: Hiện nay, lưu lượng gió đã có thể điều chỉnh linh hoạt bằng điều khiển từ xa, so với các dòng sản phẩm chỉ có thể điều chỉnh trên board mạch chính.

Dàn lạnh giấu trần nối ống gió sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại dàn lạnh khác.

Dàn lạnh giấu trần nối ống gió sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại dàn lạnh khác.

Dàn lạnh âm trần nối ống gió được ứng dụng trong các không gian thế nào?

Với cấu trúc đặc biệt của dàn lạnh, một chiếc điều hòa âm trần nối ống gió có thể làm mát cho một không gian lớn hoặc nhiều không gian nhỏ khác nhau trong cùng một khu vực. Hiện nay, dàn lạnh giấu trần nối ống gió được ứng dụng ở khá nhiều công trình, dự án lớn như: khách sạn, nhà hàng, văn phòng công ty, villa, biệt thự, showroom,…Tùy theo nhu cầu sử dụng và hiện trạng thực tế của không gian, người dùng có thể được tư vấn và lựa chọn thiết bị phù hợp.

Cách lựa chọn và lắp đặt dàn lạnh giấu trần nối ống gió thế nào?

Thực tế, việc lựa chọn dàn lạnh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và hiện trạng của không gian lắp đặt như diện tích, thể tích, vật liệu xây dựng, chất liệu nội thất,…Khi tiến hành khảo sát, đội ngũ kỹ thuật của hãng sản xuất sẽ đưa ra những gợi ý liên quan đến lựa chọn thiết bị và phương án lắp đặt cho khách hàng. Sau đó, tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, người dùng sẽ đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hiện nay, Daikin là một trong những thương hiệu cung cấp giải pháp làm mát toàn diện nhất thị trường. Cụ thể hơn, Daikin tích hợp giữa làm lạnh và thông gió trong một hệ thống vận hành êm ái, phù hợp cho mọi không gian. Đồng thời, sự linh hoạt trong cách bố trí thiết bị khi lắp đặt vừa mang lại sự thoải mái tối ưu với chi phí vận hành thấp vừa đảm bảo phong cách thiết kế, mỹ quan của không gian. Cho dù công trình cũ hay mới, các giải pháp điều hòa không khí của Daikin luôn đảm bảo quy trình lắp đặt đơn giản, sử dụng tiện lợi nhất cho khách hàng.

Việc lựa chọn dàn lạnh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và hiện trạng của không gian lắp đặt.

Việc lựa chọn dàn lạnh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và hiện trạng của không gian lắp đặt.

Tổng kết

Dàn lạnh âm trần nối ống gió là giải pháp làm mát đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả hiện nay. Thông qua nội dung trên, người dùng đã nắm bắt tổng quan về cấu tạo, lợi ích, ưu điểm của hệ thống này so với các các dòng điều hòa khác. Những thông tin mới nhất về công nghệ điều hòa sẽ được cập nhật liên tục tại blog của Daikin, bạn hãy chú ý đón xem nhé!

Công Ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật Vinh Phát

  • Điện thoại: 070.444.6662 – 0963.416.143
  • Địa chỉ: 233/25 Nam Hòa, Phường Phước Long A, Thành Phố Thủ Đức
  • Websitehttps://dienlanhvinhphat.com/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *