Cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian

Khi sử dụng điều hòa giấu trần nối ống gió, điều chủ đầu tư cần là không gian sang trọng, dễ chịu ở bất cứ vị trí nào. Ngoài ưu thế của bản thân loại thiết bị, hiệu quả này còn đến từ nhiều yếu tố. Trong đó có cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian. Ở bài viết sau, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Giới thiệu sơ lược về điều hòa giấu trần nối ống gió

Điều hòa giấu trần nối ống gió là một loại máy lạnh được thiết kế hoàn toàn giấu trong trần nhà, giúp tiết kiệm không gian lắp đặt một cách đáng kể. Với thiết kế này, không khí sau khi làm mát sẽ được đưa qua hệ thống các ống gió và cửa gió để trực tiếp thổi đến khu vực cụ thể trong phòng. Điều này có nghĩa là từ một máy điều hòa giấu bên trong trần nhà, khí lạnh có thể tỏa vào phòng từ nhiều điểm khác nhau. Bởi thế, mà loại máy này rất hiệu quả để lắp trong những không gian có cấu trúc khác lạ hoặc ít phổ biến. Ví dụ như khu vực hành lang hẹp mà dài, phòng trưng bày có nhiều vách ngăn, tủ kệ lớn hạn chế tầm tỏa gió…

So với điều hòa thông thường, điều hòa giấu trần nối ống gió yêu cầu nhiều công sức hơn khi lắp đặt. Bởi ngoài việc đi âm trần, máy còn có độ phức tạp với các ống nối gió. Theo đó, quy trình lắp đặt và thi công máy lạnh giấu trần nối ống gió cần được thực hiện chuyên nghiệp, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Chuyên viên kỹ thuật cần tập trung từ khâu thiết kế và thi công để đảm bảo hiệu quả và chất lượng của hệ thống.

Cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian - Tin tức

Cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian

Xem xét vị trí lắp đặt

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ nhu cầu làm mát tại không gian thông qua các thông tin như diện tích phòng, thiết kế nội thất, công năng của không gian như phục vụ sinh hoạt thông thường, văn phòng hay trưng bày… Qua đó, bạn có thể ước tính mức công suất mà điều hòa cần đáp ứng một cách chính xác hơn.

Ngoài ra, việc khảo sát trực tiếp địa điểm lắp đặt còn giúp bạn biết trước đặc điểm trần tường, xem nó có phù hợp hoặc đạt tiêu chuẩn để lắp điều hòa giấu trần hay không. Nếu có gì đáng chú ý, bạn có thể chuẩn bị sẵn phương án khắc phục.

Lựa chọn các loại điều hòa giấu trần

Ở đây, bạn tìm hiểu về các loại điều hòa giấu trần trên thị trường, bao gồm công suất, kích thước, tính năng, thiết kế,… sao cho phù hợp nhất với căn phòng đã khảo sát thực tế. Lưu ý rằng vì điều hòa giấu trần sẽ hoàn toàn khuất khỏi tầm mắt người dùng nên kiểu dáng, màu sắc mặt điều hòa không phải là điều bạn cần lưu tâm. Thay vào đó, thiết kế mà chúng tôi nhắc đến ở đây thiên về yếu tố kỹ thuật, ví dụ như độ cao bơm nước ngưng, số cửa cho phép lắp ống gió, vị trí nối ống thoát nước,…

Về công suất, điều hòa giấu trần nối ống gió thương mại thường được sản xuất các mức từ 2HP đến 6HP. Đây là loại máy cục bộ gồm 1 dàn lạnh kết nối 1 dàn nóng. Nếu cần công suất cao hơn, bạn có thể cân nhắc các hệ thống điều hòa trung tâm. Đó là loại máy cho phép 1 khối ngoài trời cung cấp hơi lạnh cho rất nhiều dàn lạnh cùng lúc. Và bạn sử dụng dàn lạnh giấu trần nối ống gió thay cho dàn lạnh thông thường.

Tính toán lưu lượng không khí

Đây là bước không nên bỏ qua để tận dụng hiệu quả thế mạnh của điều hòa giấu trần nối ống gió. Tính toán lưu lượng không khí sẽ cho bạn biết nên phân phối khí lạnh như thế nào để đảm bảo phòng mát đều ở mọi vị trí. Khi đó, bạn có thể chọn sơ đồ ống gió có đường dẫn và số lượng cửa thổi phù hợp.

Tính đến các tính năng, tiện ích

Điều hòa giấu trần nối ống gió của mỗi thương hiệu sẽ có những tính năng khác nhau. Bạn hãy xem xét kỹ nhu cầu của mình và chọn loại có thể đáp ứng vừa vặn nhất. Thông thường chủ đầu tư tại các khu thương mại, văn phòng sẽ muốn điều hòa có thêm công nghệ tối ưu hiệu suất, tự bảo vệ. Còn người dùng ở căn hộ thì lại quan tâm hơn đến các tính năng liên quan đến sức khỏe như lọc khí, chống ẩm mốc,… Dù bạn quan tâm đến tính năng nào, hãy luôn nhớ xếp chúng sau ưu tiên công suất nhé.

Xác định vị trí lắp đặt

Nói rằng điều hòa giấu trần nối ống gió không thể nhìn thấy không có nghĩa là bạn có thể vô tư lắp máy ở bất cứ đâu. Dàn nóng và dàn lạnh điều hòa vẫn có những yêu cầu kỹ thuật riêng cần được thỏa mãn để đảm bảo hiệu quả giải nhiệt. Và bạn sẽ cần chọn vị trí lắp sao cho đáp ứng yêu cầu ấy mà không ảnh hưởng đến mỹ quan xung quanh.

Ngoài ra, nếu vị trí lắp được tính toán kỹ, các khe gió trên trần cũng sẽ hài hòa hoàn hảo hơn với thiết kế phòng tổng thể

Cân nhắc chi phí và hiệu quả

Ngân sách luôn là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn bất cứ sản phẩm gì. Với điều hòa giấu trần nối ống gió cũng thế. Tìm ra thiết bị ưng ý đến mấy cũng đều vô nghĩa nếu nó vượt qua khả năng chi trả của bạn. Hãy nhớ ngoài chi phí mua thiết bị, bạn còn nên tính đến chi phí lắp đặt (bao gồm công lắp và vật tư) khi dự trù ngân sách.

Một gợi ý tốt để bạn cân bằng bài toán chi phí với chất lượng điều hòa là SK Sumikura. SK là thương hiệu điều hòa lâu năm, đầy đủ công suất điều hòa giấu trần nối ống gió, sản phẩm bền tốt, nhập khẩu nguyên kiện với chi phí tiết kiệm.

Cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian - Tin tức

Những yếu tố giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sở hữu hệ thống điều hòa giấu trần phù hợp

Bản vẽ thiết kế rõ ràng, cụ thể

Để an tâm hệ thống điều hòa giấu trần nối ống gió sắp làm thực sự phù hợp với không gian, có thể hoạt động hiệu quả và thoả mãn nhu cầu sử dụng, bạn nên cố gắng có được một bản thiết kế trước khi tiến đến thi công. Không gian càng lớn, hệ thống càng phức tạp thì giá trị của bản thiết kế càng rõ ràng. Bản thiết kế sẽ giúp khâu lắp đặt được nhanh chóng và chính xác hơn. Một bản thiết kế chuyên nghiệp sẽ thể hiện được khả năng điều chỉnh công suất, lưu lượng gió cho từng khu vực, cũng như cho phép bạn hình dung được tính hiệu quả của hệ thống.

Sử dụng dịch vụ tư vấn, thi công chuyên nghiệp

Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để đảm bảo rằng thiết kế hệ thống điều hòa giấu trần phù hợp với không gian và đáp ứng đúng nhu cầu của bạn. Trong đa số trường hợp, liên hệ các đơn vị chuyên lắp đặt, thi công điều hòa sẽ tốt hơn là lắng nghe lời khuyên của người thiết kế nội thất.

Khi sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, bạn có thể trút bỏ phần lớn lo nghĩ khi chọn điều hòa giấu trần nối ống gió. Họ sẽ thay bạn tính toán công suất, lưu lượng gió, bố trí đường ống, cửa thổi,… một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu. Họ cũng sẽ biết nên chọn điều hòa nào cho vừa vặn với ngân sách đặt ra. Cũng như hiểu rõ đặc tính của loại thiết bị đó mà sử dụng cách lắp đặt phù hợp. Nhiều đơn vị còn cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến thi công, đảm bảo hiệu quả và chất lượng của hệ thống

Áp dụng các tiêu chuẩn

Đây có thể là cơ sở để bạn nghiệm thu hệ thống điều hòa từ đối tác của mình. Nhìn chung, yêu cầu cơ bản đối với hệ thống là hoạt động hiệu quả, êm ái, yên tĩnh, không xuất hiện biểu hiện bất thường. Nhưng thế nào mới được xem là bất thường? Nếu muốn chắc chắn, bạn có thể tham khảo các bộ tiêu chuẩn như TCVN 13580:2023 và TCVN 5687:2010. Tiêu chuẩn này áp dụng khi lắp đặt hệ thống thông gió – điều hòa không khí cho nhà ở và công trình công cộng.

Bộ tiêu chuẩn được quy định chi tiết, cụ thể, được sự đồng thuận từ cấp quản lý đến các đơn vị chấp hành trong nhiều năm, nên bạn có thể hoàn toàn an tâm vào tính hiệu quả của nó.

Lời kết

Cách chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp thiết kế không gian - Tin tức

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi, hy vọng có thể giúp bạn chọn điều hòa giấu trần nối ống gió phù hợp nhất với thiết kế không gian. Nếu bạn cần nghiên cứu thêm thông tin trước khi quyết định sử dụng điều hòa, SK Sumikura vẫn còn rất nhiều bài viết hữu ích khác cho bạn. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, hãy để lại thông tin. Nhân viên SK Sumikura sẽ sớm liên hệ để tư vấn chi tiết.